Bệnh Sùi Mào Gà

SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm có thể gặp phải ở cả nam lẫn nữ. Các bác sĩ chuyên khoa trong việc chữa trị bệnh xã hội trong đó có bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim đã có những sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà là gì để có thể chủ động phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả.

SÙI MÀO GÀ DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN?

Các bác sĩ chuyên khoa chữa trị bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim  cho biết, sùi mào gà là một trong những bệnh do vi rút Human Papilloma (gọi tắt là HPV) gây ra.

sui-mao-ga-3

Bất cứ bộ phận nào trên cơ thể sau khi tiếp xúc với mầm bệnh trong khoảng từ 2 – 9 tháng sẽ mọc lên những mụn rộp, màu đỏ hồng, mềm và cao như nhú gai. Sau một thời gian sẽ lây lan và phát triển trên diện rộng có hình dạng trông giống với mào gà.

Bệnh sùi mào gà do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như:

1. Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà nhanh nhất.

Các hình thức quan hệ qua hậu môn, bằng miệng,… không dùng các biện pháp bảo vệ khiến cho các sùi mà gà chứa vi rút HPV gây bệnh bong ra gây bệnh cho người khỏe mạnh.

2. Sùi mào gà lây truyền qua đường máu

Truyền máu, sử dụng chung kim tiêm với người bệnh, tiêm chích ma túy sẽ có nguy cơ mắc bệnh vô cùng cao.

3. Tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bị nhiễm bệnh

Khi tiếp xúc với da và niêm mạc bị nhiễm bệnh sùi mào gà các vi rút sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khiến nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

4. Bệnh sùi mào gà do di truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai có thể lây bệnh cho thai nhi qua nhau thai hoặc tiếp xúc thân mật sau khi sinh giữa bé và mẹ nhiễm bệnh

sui-mao-ga-1

Lưu ý: Các bác sĩ chuyên khoa chữa trị bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim khuyến cáo, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà nên hạn chế việc mang thai và nếu chẳng may mang thai khi mắc bệnh thì nên sử dụng các biện pháp sinh mổ để hạn chế khả năng lây nhiễm cho con.

5. Bệnh sùi mào gà lây qua con đường tiếp xúc gián tiếp

Sử dụng các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày, dùng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm,… có chứa mầm bệnh cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp gây bệnh sùi mào gà.

Những người sức khỏe yếu và có các vết thương hở khi tiếp xúc với mầm bệnh cũng có thể mắc phải bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như :ung thư cổ tử cung, dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng, sảy thai, thai chết lưu,… đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của người bệnh.

sui-mao-ga-2

Để có thể hạn chế những biến chứng nguy hiểm từ sùi mào gà gây nên, người bệnh cần không được chần chừ, e dè mà cần phải sớm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim để được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân bị bệnh sùi mào gà là gì và đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Sau đây là giải đáp thắc mắc về “Nơi điều trị bệnh sùi mào gà ” hãy nhấp tư vấn trực tuyến để được chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim tư vấn và giúp đỡ. Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí đăng ký khám và được ưu tiên khám trước.

Địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim 128, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ