Áp Xe Quanh Hậu Môn

NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA ÁP XE HẬU MÔN?

Viêm nhiễm: do các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông các tuyến mồ hôi tại vùng da xung quanh hậu môn và phần da xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm đều có thể hình thành áp xe hậu môn.

Thậm chí viêm loét đại tràng, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng kém cũng có thể gây bùng phát áp xe hậu môn

– Do điều trị: các thuốc dùng trong điều trị trực tràng đều có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô dẫn đến áp xe quanh hậu môn.

– Hậu phẫu: sau các tiểu phẫu trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt ta thường dễ bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành áp xe.

– Nguyên nhân khác: như trực tràng có dị vật gây tổn thương viêm nhiễm, u hạt bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét và lan rộng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng yếu, thiếu dinh dưỡng hoặc người bị suy giảm kinh niên đều là những nguyên nhân gây ra áp xe trực tràng.

Ở thời kì đầu của áp xe hậu môn người bệnh dễ dàng phát hiện bệnh nhưng lại không chú ý đến chỉ khi xuất hiện các nhọt mủ ở hậu môn, mủ loét và chảy ra mới trở tay không kịp và không hiểu nguyên nhân gì.

ap-xe-quanh-hau-mon-1

Cũng có những người cho rằng mình bị nóng trong dẫn đến có nhọt ở mông và không kiểm soát được.Đây điều là những tính huống thường gặp trong cuộc sống.

Khi phát hiện có  khối nhọt có mủ, cứng và gây đau khi bị tiếp xúc xung quanh hậu môn .Khối nhọt to dần gây đau đớn nhiều hơn, mềm đi, có cảm giác nóng rát, xung quanh có màu hồng thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra xem mình có bị áp xe hậu môn hay không ? Cần phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim  về nguyên nhân gây áp xe hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn bằng cách nhấp chọn tư vấn trực tiếp hoặc gọi vào số đường dây nóng để nhận được giải đáp từ các chuyên gia của chúng tôi .

BIỂU HIỆN CỦA ÁP XE QUANH HẬU MÔN

Hậu môn là nơi đặc biệt, là chỗ để tống xuất chất thải ra ngoài. Đây là vị trí cực kì quan trọng của cơ thể, nhưng lại hay tiếp xúc với chất bẩn, cho nên khả năng viêm nhiễm rất cao nếu hậu môn có vết thương, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập.

Áp xe hậu môn là khoang túi chứa đầy mủ nằm dưới da xung quanh hậu môn và trực tràng, nếu không được điều trị sẽ gây nhiễm trùng nặng và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

ap-xe-quanh-hau-mon-2

Dưới đây là một số triệu chứng bệnh áp xe hậu môn :

– Ngứa: do sự kích thích của dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên làm cho vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.

– Đau: bản thân áp xe là những túi mủ do nhiễm trùng gây nên. Bệnh nhân khi bị áp xe hậu môn sẽ có triệu chứng đau đớn vùng áp xe. Do những tổn thương này mưng mủ. Dần dần bị nặng hơn có thể sưng tấy, đau rát làm cho người bệnh đi lại bất tiện, đau không ngồi được.

– Xuất hiện khối cứng sưng tấy kèm theo sốt: thời kỳ đầu bệnh nhân xuất hiện 1 khối cứng và sưng quanh hậu môn, dần dần to lên, nếu để lâu có thể tự vỡ. Rìa hậu môn sưng thành cục, nếu ổ apxe phát viêm cấp tính không dẫn lưu được thì càng sưng to kèm theo hiện tượng sốt và nóng đỏ cục bộ, sốt nhẹ, cũng có lúc sốt cao, nhiệt độ khoảng 37 – 400C.

– Chảy mủ: Ổ áp xe mới hình thành hoặc viêm cấp tính thường có mủ nhiều, mùi hôi, dịch mủ vàng và đặc.

Trên đây chỉ là những triệu chứng lâm sàng, áp xe hậu môn còn tùy theo mỗi loại áp xe mà biểu hiện khác nhau. Áp xe hậu môn dễ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, như rò hậu môn, nứt hậu môn, cho nên bạn cần đi khám và được xử lý kịp thời

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ÁP XE HẬU MÔN

Điều trị áp xe hậu môn trước hết các bác sĩ cần tiến hành xác định từng vị trí của ổ áp xe để can thiệp kịp thời và chính xác. Chính vì vậy, trong một số trường hợp người bệnh dùng thuốc, cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, sau đó mới có sự chỉ định của các bác sĩ về phương pháp điều trị thích hợp.

ap-xe-quanh-hau-mon-3

Một số vị trí áp xe thường gặp như: áp xe giữa các lớp cơ của thành trực tràng và áp xe dưới da và niêm mạc. Sau khi xác định vị trí ổ áp xe các bác sĩ sẽ tiến hành dẫn lưu mủ hoặc kê đơn thuốc.

– Đối với việc dùng thuốc để điều trị áp xe:

Đối với phương pháp này là dùng kháng sinh toàn thân và rạch dẫn lưu mủ, tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp áp xe mới hình thành, ít viêm nhiễm. Với lại kháng sinh chỉ có tác dụng hạn chế nhiễm trùng chứ không hạn chế được quá trình hình thành mủ và ngăn chặn áp xe hình thành.

– Điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu:

Áp xe hậu môn có thể điều trị bằng các kỹ thuật tiên tiến và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT điều trị áp xe hậu môn được các bác sĩ khuyên dùng bởi các ưu điểm sau:

– Không ảnh hưởng đến tổ chức thần kinh ở các mô xung quanh hậu môn.

– Không đau, không gây chảy máu, tỉ lệ tái phát thấp và rất an toàn.

– Kỹ thuật này giúp các bệnh nhân tránh được các vết mổ lớn gây đau đớn, lâu hồi phục, khả năng tái phát cao ở các phương pháp truyền thống.

Áp xe hậu môn là bệnh lý nghiêm trọng, các biến chứng của nó gây ra một loạt các biến chứng nghiêm trọng khác, vì vậy khi có những biểu hiện của bệnh lý người bệnh cần nhanh chóng đi điều trị bệnh càng sớm càng tốt

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ ÁP XE HẬU MÔN TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Kim  khi nói về mức giá cụ thể chữa bệnh áp xe hậu môn cần căn cứ vào một số chi phí sau:

– Ở mức độ bệnh lý, áp xe hậu môn có thể nặng hay nhẹ thì mức chi phí điều trị cũng sẽ khác nhau, vì vậy các bác sĩ khuyên bạn khi thấy những biểu hiện của bệnh lý, người bệnh cần đi điều trị sớm để tránh những biến chứng do bệnh lý gây ra, lại có thể tiết kiệm về chi phí điều trị.

– Áp xe hậu môn khi đi khám và điều trị các bác sĩ sẽ quyết định dùng phương pháp nào dựa trên vị trí của ổ áp xe, vì vậy chi phí này sẽ dựa vào phương pháp điều trị bệnh của từng người.

– Một số bệnh viện, phòng khám có sử dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, ít gây tổn thương, không đau đớn, ít chảy máu thì vấn đề này cũng quyết định chi phí điều trị không kém.

– Các bệnh viện tư có chế độ thăm khám nhanh nhẹn, thủ tục không rườm rà, người bệnh không phải chờ đợi lâu so với các bệnh viện công thì mức chi phí sẽ cao hơn.

Vì vậy, khi nói về chi phí điều trị bệnh áp xe quanh hậu môn thì không thể có con số cụ thể được, về mức chi phí điều trị người bệnh sẽ được trao đổi cụ thể trong quá trình khám bệnh, sau đó tùy vào từng người bệnh mà có quyết định điều trị hay không.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàng  Kim  là địa chỉ chữa các bệnh về áp xe hậu môn, trĩ hay một số bệnh nam khoa, phụ khoa khác…đáng tin cậy với mức phí điều trị phù hợp và ngang bằng với mặt bằng chung nhất, mức giá sẽ được công khai với người bệnh khi bạn đến khám và chữa trị tại đây.

ap-xe-quanh-hau-mon-5

Trên đây là một số thông tin về chi phí điều trị bệnh áp xe hậu môn tại TP.CẦN THƠ, để biết thêm về mức chi phí điều trị bệnh của bạn hoặc thông tin của một số bệnh lý khác, bạn có thể nhấp chuột chọn tư vấn trực tiếp để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.